Headlines
Loading...
Đang niềng răng có hôn được không? Bí quyết hôn khi niềng răng an toàn

Đang niềng răng có hôn được không? Bí quyết hôn khi niềng răng an toàn

Hiện nay, niềng răng là phương pháp chỉnh nha tối ưu nhất, được nhiều bạn trẻ lựa chọn để giúp hàm răng trở nên đều và đẹp hơn, làm tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt và cải thiện chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, có câu hỏi rất thú vị là liệu niềng răng có hôn được không? có gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của răng và ảnh hưởng đến mắc cài hay không? Để trả lời cho câu trả lời, mời bạn đọc bài viết dưới đây nhé!

I. Niềng răng mang lại hiệu quả gì?


Niềng răng là giải pháp tuyệt vời để khắc phục tình trạng răng bị hô, vẩu, móm, thưa…giúp dịch chuyển các răng mọc lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm, sao cho đều và đẹp nhất. Phương pháp này cũng giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu và giảm áp lực cho hàm khi ăn nhai.

Những người ở độ tuổi trưởng thành thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn độ tuổi chưa trưởng thành. Để giảm thời gian niềng răng, bạn nên niềng răng càng sớm càng tốt.

Để giúp khách hàng có được đầy đủ kiến thức và đỡ tốn thời gian tìm kiếm, chúng tôi đã tổng hợp 1 bài viết chi tiết về NIỀNG RĂNG, bạn xem nhé!!!


II. Đang niềng răng có hôn được không?


Đây là băn khoăn của hầu hết các bạn trẻ khi đang có ý định niềng răng.

Mọi người đều cho rằng việc hôn ảnh hưởng tới tiến trình di chuyển về vị trí của răng, tác động xấu đến mắc cài. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khẳng định trường hợp này rất ít khi xảy ra.

Hiện nay, có nhiều dạng khí cụ khác nhau có thể được áp dụng khi niềng răng. Khi niềng răng có hôn được không phụ thuộc vào việc bạn niềng răng theo kiểu nào và khí cụ ra sao. Nếu dùng khay niềng trong suốt để chỉnh răng thì vấn đề hôn khi niềng không có gì lo ngại. Vì khay niềng có thể được gỡ ra không mấy khó khăn. Việc đeo khay cản trở các cử động của miệng khi hôn, nhưng khi tháo khay sẽ không cần lo lắng vấn đề này.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý. Bởi răng đang trong giai đoạn niềng chỉnh khá nhạy cảm, dễ lay động hơn trước, khi hôn cần nhẹ nhàng và kiểm soát mức độ cảm xúc thật tốt.

Nếu dùng niềng răng mắc cài thì các mắc cài gắn cố định trên răng, có độ vướng víu và cản trở nhất định. Bạn vẫn có thể hôn được nhưng cần thận trọng, tránh vồ vập, cuồng nhiệt quá mức để không ảnh hưởng đến răng cũng như đảm bảo sự ổn định của mắc cài, tránh cho môi, lưỡi bị vướng hoặc cọ vào mắc cài gây đau nhức.

- Tham khảo: Niềng răng xong phải đeo hàm duy trì bao lâu?


III. Cách hôn khi niềng răng


Chọn kiểu hôn phù hợp
Trong quá trình niềng răng, răng yếu hơn nên khi hôn cần hôn chậm và nhẹ nhàng, tránh va chạm vào mắc cài.

Nên hôn bằng môi, tránh tối đa va chạm răng và nướu trong quá trình hôn. Những kiểu “hôn sâu”, lưỡi của bạn có thể vô tình tác động đến các mắc cài và mô mềm, khiến cả hai sẽ cảm thấy không thoải mái.

Chọn thời gian hợp lý
Khi đang niềng răng mà muốn có nụ hôn ngọt ngào thì cần lựa chọn đúng thời điểm. Không nên hôn ngay những ngày đầu niềng răng. Vì đây là thời điểm răng rất nhạy cảm, tránh tác động bên ngoài.

Đề phòng va chạm
Khi hôn, cần sự phối hợp “nhịp nhàng” từ cả 2 phía, đặc biệt là phần đầu, để tránh khỏi những va chạm. Điều này càng cần chú ý hơn nếu bạn hôn một người cũng đang niềng răng giống mình.

IV. Nên niềng răng loại nào

Để niềng răng không quá ảnh hưởng đến chuyện hôn. Bạn có thể tìm hiểu phương pháp niềng răng Invisalign. Chọn niềng răng không mắc cài như invisalign thì việc hôn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Vì đây là phương pháp chỉnh nha sử dụng khay niềng trong suốt để giúp bạn chỉnh răng dễ dàng, sắp xếp ngay ngắn, về đúng vị trí mà bạn mong muốn trên cung hàm mà không cần sử dụng đến mắc cài, dây cung như các phương pháp niềng răng truyền thống. Mang lại cho bạn sự thoải mái trong suốt quá trình niềng răng và thuận tiện cho việc vệ sinh răng miệng cũng như vấn đề hôn của bạn cũng sẽ được giải quyết dễ dàng…

Còn nếu là niềng răng mắc cài thì chắc chắn là có chút ảnh hưởng. Tuy nhiên, trong giai đoạn niềng răng bạn hoàn toàn có thể hôn đối phương. Chỉ cần làm chủ mọi hành động, bạn sẽ thực hiện hành động này dễ hơn. Khi mới niềng răng thì đừng vội hôn vì rất có thể sẽ gây tổn thương miệng của cả 2.