Headlines
Loading...
Nhổ răng khôn có đau không vậy mọi người

Nhổ răng khôn có đau không vậy mọi người

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là răng mọc ngầm phía bên trong cùng của hàm răng. Răng khôn không có tác dụng gì, thậm chí còn gây sâu răng và các bệnh về răng miệng khác. Chính vì vậy bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, răng khôn nhổ sẽ phức tạp hơn so với răng khác bởi vị trí và tình trạng. Vậy nhổ răng khôn có đau không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:



Khi nào thì nên nhổ răng khôn?

Như đã nói ở trên, trên răng mọc lệch, mọc ngầm sẽ gây ra tình trạng viêm sưng, thậm chí sẽ gây ảnh hưởng tới toàn bộ hàm răng nếu không điều trị kịp thời. Răng khôn mọc thẳng thì thường không phải nhổ, nhưng đã mọc lệch thì bác sĩ sẽ chỉ định bạn nhổ càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng tới các răng liền kề khác sau này và tránh khỏi các biến chứng khác.

Nhổ răng khôn có đau không?

Răng khôn ( răng số 8 ) là răng mọc ở vị trí trong cùng hàm răng. Người trưởng thành sẽ thường mọc 4 cái răng khôn. Chính vì vậy mà chúng ta sẽ phải nhổ cả 4 nếu răng có vị trí mọc lệch. Việc nhổ răng khôn có đau hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng, tâm lý người bệnh trước khi nhổ và tay nghề bác sĩ. Tuy nhiên bạn hoàn toàn yên tâm bởi cơn đau trong quá trình nhổ răng khôn sẽ không kéo dài lâu bởi sự hỗ trợ của thiết bị y tế ngày nay. Chính vì vậy, việc lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng tốt sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng và hiệu quả thẩm mỹ sau khi nhổ răng khôn.
Nếu bạn ở quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng, có thể tham khảo tại địa chi nhổ răng khôn: TẠI ĐÂY



Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch

1. Thăm khám và chuẩn bị cho quy trình nhổ răng khôn mọc lệch

Trước khi phẫu thuật nhổ răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, bệnh nhân cần được khám và tư vấn cẩn thận. Bác sĩ tại nha khoa Navii sẽ kiểm tra tổng thể sức khỏe răng miệng của bạn (tình trạng sâu răng, cao răng, viêm lợi…) và chụp X-quang toàn bộ hàm răng để kiểm tra vị trí chân răng, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác hướng mọc, vị trí chân răng, xương hàm xung quanh răng khôn…Nếu răng có dấu hiệu sưng đỏ, nhiễm trùng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc để đảm bảo rằng trong ngày phẫu thuật, sức khỏe răng miệng của bạn ở tình trạng tốt nhất.

Sau đó, bác sĩ nha khoa Navii sẽ xét nghiệm một vài chỉ số cơ bản như huyết áp, tốc độ đông máu… Bệnh nhân cần thông báo cụ thể cho nha sĩ tình trạng sức khỏe của mình. Với những người có sức khỏe không tốt, mắc các bệnh về tim mạch hay máu thì không nên tiến hành nhổ răng khôn. Thông thường, nhổ răng khôn sẽ được tiến hành vào buổi sáng – khi mà người bệnh có tình trạng sức khỏe tốt nhất.

2. Thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn mọc lệch theo đúng quy trình

Bệnh nhân súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó được sát khuẩn vùng răng cần nhổ răng. Bác sĩ sẽ gây tê vùng cần nhổ răng, sau đó sẽ thực hiện phẫu thuật với sự hỗ trợ của một số dụng cụ nha khoa như kìm nhổ răng, dụng cụ nạy để bóc tách lợi và dây chằng cổ răng, tạo điều kiện cho việc lấy răng ra được dễ dàng. Sau khi nhổ, bác sĩ sẽ khâu vết thương. Bệnh nhân cắn chặt bông để cầm máu, kết thúc ca tiểu phẫu. Một tuần sau khi nhổ răng khôn thì chỉ sẽ tự tiêu và vết thương sẽ lành dần.

Sau quá trình nhổ răng khôn tại nha khoa Navii, bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh và đưa ra chế độ dinh dưỡng và chăm sóc vết khâu cho bạn. Giúp bạn có 1 hàm răng đẹp cân đối và khỏe mạnh

Kết luận

Trên đây là giải đáp thắc mắc về việc nhổ răng khôn có đau hay không mà nhiều người đang gặp phải Việc nhổ răng khôn là việc nên làm càng sớm càng tốt. Chuẩn bị tâm lý trước khi nhổ răng sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn về chất lượng và hiệu quả trước và sau khi nhổ răng khôn