Headlines
Loading...
Chỉnh nha là gì? Khi nào cần chỉnh nha ( niềng răng )

Chỉnh nha là gì? Khi nào cần chỉnh nha ( niềng răng )

I. Chỉnh nha là gì?

Chỉnh nha hay còn gọi là niềng răng, đây là kỹ thuật giúp điều chỉnh các răng mọc lệch lạc, chưa đều về lại đúng vị trí giúp cải thiện khả năng ăn nhai tốt hơn và đặc biệt mang tính thẩm mỹ cao sau quá trình chỉnh nha niềng răng

chinh-nha-nieng-rang-la-gi
Chỉnh nha ( niềng răng ) là gì? Các trường hợp nên chỉnh nha

 II. Các trường hợp nên chỉnh nha

Với các trường hợp răng mọc không đồng đều dưới đây, bạn nên tiến hành chỉnh nhanh sớm để tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như mang lại hiệu quả cao.

1. Chỉnh nha cho răng hô

Răng hô ( hay còn gọi là răng vẩu) đây là trường hợp răng hàm trên bị chìa ra gây mất thẩm mỹ. Tệ hơn có trường hợp bị nặng còn không thể khép môi được. Giải pháp tốt nhất là bạn nên niềng răng hô sớm để khắc phục tình trạng này.

2. Chỉnh răng mọc chen lấn

Trước kia, răng mọc chen chúc thường được các bác sĩ chỉ định nhổ bớt đi để "xếp" lại răng cho dễ. Nhưng với phương pháp chinh nha hiện đại ngày nay, các răng thật sẽ được giữ lại tối đa mà vẫn mang đến cho bạn hàm răng đẹp hơn.

3. Chỉnh nha lệch khớp cắn

Sai khớp cắn có nhiều kiểu nhưng phổ biến nhất là 3 kiểu sau:
  • khớp cắn ngập ( không thấy răng hàm dưới)
  • khớp cắn ngược (không thấy răng hàm trên)
  • khớp cắn chéo
chinh-nha-lech-khop-can
Các trường hợp lệch khớp cắn cần được chỉnh nha
Dù là kiểu nào thì cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chức năng ăn nhai. Có thể thấy rõ nhất là bạn không thể ăn uống như người bình thường, không thể dùng răng cửa để cắn thức ăn. Đáng ngại hơn là sai khớp cắn có thể làm răng bạn mòn nhanh hơn, dễ bị sâu răng, nha chu và các bệnh lý về răng khác. Do đó, trong trường hợp này bạn cần gặp bác sĩ thật sớm để xử lý.

4/ Răng móm

Răng móm là biểu hiện răng hàm dưới nhô ra lệch so với răng hàm trên vừa làm khuôn mặt mất hài hòa vừa ảnh hưởng đến việc ăn uống. Do đó niềng răng móm sớm là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này.

III. Thời điểm phù hợp để chỉnh nha

Chỉnh nha là gì? Khi nào cần chỉnh nha? Chỉnh nha giá bao nhiêu? luôn là thắc mắc của nhiều người khi đến nha khoa Navii, Điều đặc biệt là chỉnh nha không giới hạn độ tuổi. miễn sao bạn không gặp vấn đề lớn gì về sức khỏe.

Tuy nhiên, bác sĩ khuyên bạn nên chỉnh nha càng sớm càng tốt Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, có rất nhiều loại niềng cho bạn lựa chọn, từ các loại niềng răng mắc cài tới niềng răng trong suốt với những mức giá đa dạng để bạn có thể chọn phương pháp phù hợp với mình nhất.

chinh-nha-6M-tai-navii-dental-care
Phương pháp chỉnh nha 6M tại Navii Dental Care

IV. Tôi nên chỉnh nha ở đâu?

Ai cũng muốn mình có một hàm răng đẹp có thể tự tin giao tiếp với mọi người nhưng tâm lý thì ai cũng lo sợ nếu lựa chọn không đúng địa chỉ uy tín thì rủi ro trong quá trình chỉnh nha gây lãng phí thời gian mà điều mình nhận được không như mong muốn.

Kỹ thuật chỉnh nha ( niềng răng ) đòi hỏi bác sĩ cần có tay nghề cao và kinh nghiệm xử lý các vấn đề về răng khi gặp phải.

Thêm vào đó, máy móc thiết bị, cơ sở vật chất cũng là yếu tố quan trọng mang đến hiệu quả sau khi niềng răng. Chi phí cho để chỉnh nha niềng răng cũng không hề rẻ, chính vì vậy bạn cần tham khảo bảng giá trước khi chỉnh nha nhé.

co-so-vat-chat-tai-nha-khoa-navii
Địa chỉ chỉnh nha tại Navii Dental Care
bac-si-hoa-20-nam-kinh-nghiem-nha-khoa
Bác sĩ Lê Thị Thái Hòa - 20 năm kinh nghiệm trong nha khoa

Để có thể yên tâm trong quá trình chỉnh nha, bạn có thể qua các địa chỉ của Navii Dental Care tại 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm và 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Các loại hình chỉnh nha tại đây bao gồm: Chỉnh nha mắc cài sứ, kim loại, chỉnh nha invisalign trong suốt, chỉnh nha 6M với các mức giá khác nhau.

Đối với từng trường hợp cụ thể, bác sĩ Navii sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn phương pháp niềng răng tốt nhất.

 Author:  Tran Anh

Source: https://blog.navii.vn/chinh-nha-la-gi-truong-hop-nao-nen-chinh-nha-nieng-rang/