Headlines
Loading...
Trồng răng implant toàn hàm và những điều cần biết

Trồng răng implant toàn hàm và những điều cần biết

Những người mất răng toàn hàm và được chỉ định trồng lại răng bằng implant thường tỏ ra rất lo lắng. Hầu hết mọi người nghĩ rằng sẽ phải cắm từng trụ răng vào vị trí răng đã mất, việc này không chỉ gây đau nhức kéo dài mà chi phí bỏ ra cũng sẽ rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay nhờ sự phát triển của công nghệ nha khoa, trồng răng implant toàn hàm đã tối ưu hơn rất nhiều nhờ vào phương pháp implant all on 4 và 6. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cụ thể về 2 phương pháp phục hình này.

trong-rang-implant-toan-ham-1

1/ Những trường hợp nào cần trồng răng implant toàn hàm?

Trồng răng Implant toàn hàm được chỉ định cho các trường hợp sau đây:
+ Mất toàn bộ hàm trên hoặc hàm dưới do bệnh lý nha chu nặng
+ Mất toàn bộ hàm trên hoặc hàm dưới do tuổi già
+ Mất đến 2/3 hàm răng, các răng mất liền kề nhau
+ Tất cả các trường hợp mất răng toàn bộ nhưng không muốn đeo hàm giả tháo lắp.

trong-rang-implant-toan-ham-2

2/ Trồng răng Implant toàn hàm bằng phương pháp Implant all on 4 & 6 là gì?

Cấy ghép implant nói chung là việc phục hình răng mất bằng cách cắm trực tiếp trụ implant (thường làm bằng titan) vào xương hàm thay thế chân răng thật, sau đó lắp mão răng sứ lên trên để đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai. Đây được coi là giải pháp phục hình cho hiệu quả tối ưu nhất so với những phương pháp còn lại cả trong trường hợp mất 1 răng đơn lẻ hay mất răng toàn hàm.

 Phương pháp implant được mô tả như vậy nên không tránh được việc khá nhiều người nghĩ rằng trồng răng implant toàn hàm sẽ là thực hiện cắm từng trụ chân răng (khoảng 12 - 14 trụ răng/hàm). Tuy nhiên, điều này là không chính xác vì hiện nay, nhờ sự phát triển của nha khoa với sự ra đời của công nghệ Implant all on 4 & 6, việc trồng răng toàn hàm trở nên dễ dàng, tiết kiệm và hiệu quả hơn rất nhiều. trong-rang-implant-toan-ham-3 Implant all on 4 hoặc 6 là giải pháp phục hình toàn hàm hiệu quả nhất hiện nay[/caption] Với công nghệ này, bác sĩ chỉ đặt 4 hoặc 6 trụ răng/hàm để làm trụ đỡ cho cầu răng giả cố định bên trên (thường là khoảng 12 răng/cầu). Thực hiện đặt 4 trụ răng trong trường hợp người có cung miệng nhỏ hoặc cung hàm hẹp. Đặt 6 trụ răng áp dụng đối với các trường hợp người có cung hàm lớn và lượng xương nhiều. Bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định cụ thể sau khi thăm khám trực tiếp và chụp phim 3D toàn bộ khuôn hàm của bạn.

3/ Ưu điểm - nhược điểm của phương pháp trồng răng Implant all on 4 & 6

Để giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện về phương pháp trồng răng implant toàn hàm, bài viết sẽ đi sâu hơn vào việc phân tích những ưu điểm và hạn chế của phương pháp này.

Về ưu điểm:
+ Khả năng ăn nhai sau phục hình đạt được là cao nhất (khoảng 90%), khách hàng có thể ăn nhai thoải mái mà không sợ bị rơi hàm ra ngoài như đối với hàm giả tháo lắp. + Tiết kiệm tối đa chi phí, ít nhất là rút gọn được khoảng 2/3 số lượng trụ răng cần dùng. + Hạn chế được việc phẫu thuật phức tạp với các kỹ thuật như nâng xoang hay ghép xương hàm. + Rút ngắn được tối đa thời gian điều trị, khách hàng sẽ không cần phải lưu trú như đối với phương pháp trồng răng toàn hàm trước đây.

trong-rang-implant-toan-ham-4

Về nhược điểm:

+ Implant là 1 khối trụ răng nâng đỡ 1 hàm giả bên trên nên nếu có 1 trụ bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình nâng đỡ đối với vùng bên trên. Nếu bạn đang dùng implant all on 6, mức độ ảnh hưởng sẽ ít đi vì vẫn còn khá nhiều trụ răng còn lại đỡ hộ. + Phần hàm bên trên nếu làm bằng răng Acrylic sẽ giảm được trọng lượng phục hình trên implant nhưng lại dễ bám bẩn và gây mùi khó chịu. Tuy nhiên nếu làm bằng sứ thì trọng lượng lại quá nặng, chỉ phù hợp với implant all on 6.

 Tất cả những nhược điểm này có thể khắc phục nếu bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo sự chuẩn xác tối đa và loại bỏ hoàn toàn yếu tố hỏng trụ răng trong quá trình ăn nhai của người bệnh. Ngoài ra, bác sĩ cũng phải là người trực tiếp đưa ra lời khuyên về việc dùng loại hàm nào là thích hợp nhất cho từng trường hợp cụ thể. Đây là một việc không hề dễ dàng và bạn cần lựa chọn đúng nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao để thực hiện dịch vụ.

Hiện nay, Nha khoa Navii là một trong những nha khoa tại Hà Nội nhận được nhiều phản hồi tốt nhất từ phía khách hàng trong tất cả các dịch vụ, bao gồm cả trồng răng implant.

trong-rang-implant-toan-ham-5

 Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nha khoa với các dịch vụ điều trị bệnh lý, trả góp 0% lãi suất với các dịch vụ thẩm mỹ và hệ thống vô khuẩn nha khoa chuẩn Bộ y tế, Nha khoa Navii tự hào khi được đông đảo khách hàng trong, ngoài nước biết đến và lựa chọn làm địa chỉ trồng răng uy tín. 100% các ca trồng răng (bao gồm trồng răng implant đơn lẻ và trồng răng implant toàn hàm) chính là minh chứng khách quan nhất cho chất lượng của Nha khoa.

 Để đặt lịch khám hay tư vấn trực tiếp từ chuyên gia nha khoa Navii, bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 - chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề trong thời gian sớm nhất!