Headlines
Loading...
Nhổ răng khôn bảo hiểm y tế bao nhiêu tiền?

Nhổ răng khôn bảo hiểm y tế bao nhiêu tiền?

Câu hỏi: Chào bác sĩ, em có nghe nói về việc bảo hiểm y tế với bảo hiểm sức khỏe có thực hiện một phần liên quan đến bảo hiểm nha khoa, không biết là nhổ răng có thuộc dịch vụ được chi trả bảo hiểm này không và nhổ răng khôn bảo hiểm y tế bao nhiêu tiền ạ? 


Ngoài ra, em đang có nhu cầu thăm khám nha khoa thường xuyên, không biết giữa bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe thì loại nào tiện lợi hơn ạ? (Bảo Khánh)


Trả lời: Chào bạn Bảo Khánh! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Trung tâm tư vấn của Nha khoa Navii. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

1/ Nhổ răng khôn bảo hiểm y tế bao nhiêu tiền?

nho-rang-khon-bao-hiem-y-te-bao-nhieu-tien-1

Trước hết chúng tôi xin đưa ra thông tin nhổ răng là một trong những dịch vụ nha khoa được chi trả bảo hiểm y tế. Tất cả các trường hợp như nhổ răng sâu bệnh, nhổ răng khôn mọc lệch, nhổ răng bị tổn thương nặng... đều được hưởng bảo hiểm, ngoại trừ các trường hợp nhổ răng không được chỉ định của bác sĩ hoặc phục vụ mục đích thẩm mỹ thì sẽ không được bảo hiểm chi trả.

Nhổ răng khôn bảo hiểm y tế bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc chủ yếu vào 2 yếu tố: Bạn nhổ răng đúng tuyến hay trái tuyến và giá dịch vụ tại cơ sở (địa chỉ) bạn thực hiện nhổ răng. Nếu bạn nhổ răng đúng tuyến (có giấy thông tuyến), bảo hiểm y tế sẽ chi trả 80%, ngược lại nếu bạn thực hiện nhổ răng trái tuyến, số tiền hỗ trợ của bảo hiểm y tế chỉ là 40% mà thôi.

nho-rang-khon-bao-hiem-y-te-bao-nhieu-tien-2

Mỗi bệnh viện, phòng khám sẽ có một mức giá nhổ răng khác nhau ở từng vị trí và từng mức độ cụ thể. Bạn có thể tham khảo về mức giá nhổ răng cơ bản bên dưới đây (khoảng giá trung bình được tham khảo tại nhiều địa chỉ khác nhau):
  • Những trường hợp nhổ răng đơn giản, ít chân răng: 150.000 – 400.000 vnđ/răng
  • Tiểu phẫu răng khôn (thế mọc răng đơn giản) : 500.000 – 1.200.000 vnđ/răng
  • Nhổ răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, hệ thống chân răng phức tạp: 1.500.000 – 5.000.000 vnđ/răng
(Lưu ý: Mức giá trên chưa được hỗ trợ bảo hiểm)

2/ Nên chọn bảo hiểm y tế hay bảo hiểm sức khỏe khi thực hiện thăm khám nha khoa

Ngoài việc nhổ răng khôn bảo hiểm y tế bao nhiêu tiền thì không chỉ Bảo Khánh mà rất nhiều người cũng quan tâm đến vấn đề nên sử dụng bảo hiểm nào khi thăm khám nha khoa. Cả hai loại bảo hiểm y tế vào bảo hiểm sức khỏe đều hướng đến quyền lợi trực tiếp của người dân khi thực hiện chi trả những chi phí y tế liên quan đến điều trị, thăm khám hay phục hồi sức khỏe trong tất cả các trường hợp theo quy định.

nho-rang-khon-bao-hiem-y-te-bao-nhieu-tien-3

Tuy nhiên, theo ý kiến của đa số người dân thì việc sử dụng bảo hiểm sức khỏe sẽ có những thuận tiện và lợi ích hơn hẳn so với bảo hiểm y tế. Xét riêng về việc nhổ răng, bạn có thể thấy những điểm khác biệt rõ rệt hay nói cách khác là những ưu điểm của bảo hiểm sức khỏe so với bảo hiểm y tế dưới đây:

+ Bảo hiểm y tế chỉ thực hiện chi trả 80% cho những trường hợp khám đúng tuyến, trong khi đó với bảo hiểm sức khỏe bạn có thể linh động hơn trong việc lựa chọn địa chỉ thực hiện (có thể khám, chữa bệnh ở bất kỳ bệnh viện nào liên kết với công ty bảo hiểm) và với một số công ty bảo hiểm nhất định, họ còn chi trả 100% chi phí nhổ răng cho bạn.

 + Thủ tục giải quyết đối với bảo hiểm sức khỏe có phần nhanh chóng hơn. Tại một số phòng khám liên kết bảo hiểm, bạn có thể được hưởng bảo hiểm ngay trong buổi khám, nhổ răng ngày hôm đó mà không cần thực hiện chi trả trước, sau đó mới nộp giấy đến công ty bảo hiểm để lấy tiền sau nữa.

nho-rang-khon-bao-hiem-y-te-bao-nhieu-tien-4

 Nếu Bảo Khánh thường xuyên đến nha khoa thăm khám, chăm sóc răng miệng thì nên cân nhắc đến việc lựa chọn bảo hiểm sức khỏe. Hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm tư nhân uy tín và việc làm thủ tục bảo hiểm cũng rất đơn giản, bạn không phải mất quá nhiều thời gian mà lợi ích thu lại rất lớn.

3/ Những lợi ích khi nhổ răng bảo hiểm tại Nha khoa Navii

Là một trong những phòng khám nha khoa tư nhân đầu tiên thực hiện liên kết với bảo hiểm sức khỏe, Nha khoa Navii tự hào khi nhận được hàng nghìn phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng, Nha khoa Navii thực hiện liên kết với các đơn vị bảo hiểm chất lượng: Bảo Việt, Bảo Minh, BIC, PVI, VBI Care, Insmart, FTCclaims và Bảo An Khang.

Tại đây, bạn không cần quá lo lắng với việc nhổ răng khôn bảo hiểm y tế bao nhiêu tiền nữa. Để có thể thực hiện liên kết với bảo hiểm, Nha khoa Navii cần đạt được những tiêu chí và yêu cầu khắt khe nhất về tất cả các mặt. Đây chính là lý do mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện các dịch vụ tại đây, trong đó có dịch vụ nhổ răng. Một số lợi ích khi nhổ răng tại Nha khoa Navii mà chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua:

+ Nhổ răng (theo chỉ định của bác sĩ) với sự hỗ trợ từ bảo hiểm sức khỏe lên đến 100%.
+ Thực hiện dịch vụ trong môi trường nha khoa đạt chuẩn với ghế nha khoa Intego (dòng ghế tốt nhất của hãng Sirona) và hệ thống đèn 3 màu tiêu chuẩn.
+ Nghe các chuyên gia nha khoa tư vấn về tình trạng răng miệng cụ thể của mình, đồng thời đưa ra các lời khuyên cho việc chăm sóc răng miệng sau này.
+ Trải nghiệm công nghệ nhổ răng siêu âm không đau - không biến chứng hiện đại nhất hiện nay.
+ Tận mắt chứng kiến quy trình nhổ răng chuẩn Bộ y tế, từ khâu tư vấn, chụp chiếu đến thực hiện nhổ răng và vô trùng dụng cụ đều được làm đúng theo nguyên tắc an toàn.

nho-rang-khon-bao-hiem-y-te-bao-nhieu-tien-5

 Tất cả những yếu tố này khiến Nha khoa Navii trở thành một trong những địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín tại thành phố Hà Nội. Ngoài khách hàng trong nước, đây còn là điểm đến uy tín của khách du lịch nước ngoài hay người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

 Hi vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhổ răng khôn bảo hiểm y tế bao nhiêu tiền cũng như so sánh được lợi ích giữa 2 loại bảo hiểm hiện nay có thể dùng cho các dịch vụ nha khoa. Mọi thắc mắc liên quan, bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để nhận sự hỗ trợ của các chuyên gia nha khoa!

 >>> Xem thêm: Nhổ răng khôn giá bao nhiêu tại Nha khoa Navii?