Headlines
Loading...
Nhổ răng khôn trong kỳ kinh nguyệt - NÊN hay KHÔNG NÊN?

Nhổ răng khôn trong kỳ kinh nguyệt - NÊN hay KHÔNG NÊN?

Phụ nữ có những thời điểm đặc biệt nhạy cảm trong tháng - đó là khoảng 3 - 5 ngày "đèn đỏ". Trong thời điểm này, mọi tác động đến cơ thể đều cần phải suy tính rất kỹ và nhổ răng khôn cũng không nằm ngoài số đó. Vậy có nên nhổ răng khôn trong kỳ kinh nguyệt không, nó liệu sẽ ảnh hưởng ra sao và thời điểm nhổ răng thích hợp được chuyên gia nha khoa khuyên thực hiện là thời điểm nào?

nho-rang-khon-trong-ky-kinh-nguyet-1

1/ Có nên nhổ răng khôn trong kỳ kinh nguyệt không?

Các bác sĩ nha khoa khuyến cáo: Tuyệt đối không nên nhổ răng khôn trong kỳ kinh nguyệt. Việc này xuất phát từ hai nguyên nhân chính dưới đây:

+ Do sự thay đổi hormone ảnh hưởng đến quá trình lành thương

Trong giai đoạn kinh nguyệt, lượng hormone sinh dục trong cơ thể người phụ nữ thay đổi kéo theo đó là lượng estrogen ở vùng nướu cũng thay đổi, dễ làm tăng các nguy cơ bệnh lý răng miệng. Chỉ một vài tác động nhỏ cũng khiến vùng nướu bị sưng, viêm và đặc biệt rất khó để cầm máu.

Hãy cứ tưởng tượng đến việc vết thương ở lỗ hổng nhổ răng của bạn không ngừng chảy máu, bạn sẽ hiểu được mức độ nguy hiểm của nó như thế nào. Ngoài sự nguy hiểm trong quá trình nhổ răng, việc lành thương sau điều trị cũng diễn ra hết sức khó khăn, thậm chí kéo dài cả tháng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày của bạn.

nho-rang-khon-trong-ky-kinh-nguyet-2

+ Do sức khỏe không đảm bảo cho việc nhổ răng

90% phụ nữ khi có kinh nguyệt đều cảm thấy mệt mỏi và cáu gắt hơn bình thường. Điều này là dễ hiểu khi họ đang phải "mất" đi một lượng máu khá lớn trong nhiều ngày liên tiếp cộng với cảm giác đau lưng, đau bụng và đau nhức các cơ trong cơ thể.

Trong khi đó, nhổ răng khôn đòi hỏi rất lớn về sức khỏe vì đây cũng là một điều trị gây mất sức và cần thời gian phục hồi tương đối nhiều. Bạn không thể thực hiện nhổ răng khi cơ thể đang không khỏe mạnh. Vì thời gian kinh nguyệt chỉ kéo dài khoảng 3 - 5 ngày nên chúng tôi khuyên bạn nên cố chịu thêm những cơn đau do răng khôn gây ra cho đến khi cơ thể bình thường trở lại.

 Một số biện pháp giảm đau tạm thời như chườm nóng hay chườm lạnh có thể giúp ích cho bạn phần nào để làm giảm các cơn đau răng khó chịu.

nho-rang-khon-trong-ky-kinh-nguyet-3

2/ Những lưu ý về thời điểm tốt nhất để nhổ răng khôn

Ngoài việc không nên nhổ răng khôn trong kỳ kinh nguyệt, bạn cũng nên tránh những thời điểm khác như đang mang thai, mới ốm dậy, đang điều trị bệnh bằng thuốc, bản thân đang có vấn đề liên quan đến bệnh máu khó đông, tim mạch hay huyết áp.


Tốt hơn hết là cần đến trực tiếp nha khoa và nói cho bác sĩ những vấn đề của mình, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên cụ thể cho bạn. ThS. BS Lê Thị Thái Hòa (Bác sĩ chuyên khoa tại Nha khoa Navii) đưa ra gợi ý cho khách hàng về thời điểm nhổ răng khôn thích hợp cũng như những lưu ý trước khi nhổ răng khôn bên dưới đây:

+ Bạn có thể nhổ răng khôn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng tốt nhất vẫn là vào buổi sáng, đây là thời điểm tinh thần bạn tốt nhất, cũng là thời điểm thích hợp để bác sĩ có thêm thời gian theo dõi sau ca nhổ răng một cách cẩn thận nhất.

+ Đừng nghĩ rằng nhổ răng sẽ không mất sức, trên thực tế thì sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Chính vì thế, bạn hãy chỉ đi nhổ răng sau khi đã sắp xếp được công việc hợp lý, đảm bảo rằng bạn có ít nhất khoảng 1 - 3 ngày nghỉ ngơi sau ca nhổ răng, đặc biệt là với những người thường xuyên lao động nặng.

nho-rang-khon-trong-ky-kinh-nguyet-4

+ Hãy ăn no trước khi thực hiện nhổ răng vì với 1 chiếc bụng đói, bạn có thể bị tụt huyết áp đột ngột trong khi các bác sĩ đang thực hiện dịch vụ, kéo theo đó là hàng loạt những biến chứng nguy hiểm khó có thể lường trước được.

+ Việc "hiểu về cơ thể" trước khi nhổ răng cũng là một việc nên làm. Bạn hãy trao đổi và nói với bác sĩ một cách chi tiết nhất về tình trạng của bản thân như có đang mắc bệnh cơ thể nào không, huyết áp ra sao, khả năng lành thương của cơ thể như thế nào... Tất cả những việc này sẽ giúp bác sĩ xây dựng phác đồ điều trị cho bạn được chi tiết và chính xác nhất.

+ Nhổ răng cũng không quá đáng sợ và đó là việc nên làm để loại bỏ những chiếc răng "rắc rối" ra khỏi khoang miệng, chính vì thế bạn đừng quá lo lắng. Một tâm lý tốt sẽ góp khoảng 10% vào thành công của mỗi ca nhổ răng.

nho-rang-khon-trong-ky-kinh-nguyet-5

Nhổ răng khôn trong kỳ kinh nguyệt là một việc không nên làm, tuy nhiên trong thời gian này bạn vẫn có thể liên hệ trước đến nha khoa, nghe tư vấn của bác sĩ và đặt lịch thăm khám cụ thể để tiến hành nhổ răng khôn ngay sau khi đến thời điểm hợp lý. Kết nối với bác sĩ và đặt lịch khám tại Nha khoa Navii qua số hotline 024.3747.8292 hoặc đến trực tiếp nha khoa tại 2 cơ sở: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội và 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội!